-

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Blood The Last Vampire:ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ


















=Blood: The Last Vampire=
ชื่อไทย ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ
ประเภทหนัง Action/Thriller
ผู้กำกับ Chris Nahon
ผู้แต่ง -
วันที่เข้าฉาย 04 June 2009
ความยาวหนัง -
นักแสดง

Gianna Jun, Masiela Lusha, Allison Miller, Liam Cunningham, JJ Feild, Koyuki, Michael Byrne, Colin Salmon, Andrew Pleavin, Larry Lamb
เรทภาพยนตร์ G (general audiences)
สถานที่ถ่ายทำ -
ภาษา -
เว็บไซต์ -

ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ | เรื่องย่อ

จากผลงานแอนิเมชั่นการประพันธ์ของนักเขียนชาวญี่ปุ่นชื่อดัง โอชิอิ มามุโระ เรื่องราวของ ซาย่า (จวน จี ฮุน) แวมไพร์สาวสวยออกตามล่าและทำลายล้างเหล่าภูต ผี ปีศาจ ทั้งมวลที่มีชีวิตมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่นตามคำสั่งขององค์กรลับแห่งหนึ่งของรัฐบาล เธอได้รับการฝึกฝนวิชาการต่อสู้แบบพิเศษ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ การล่าหัวปีศาจตนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมเรียนวิชาการต่อสู้ด้วยกัน ทว่าการปลิดชีพปีศาจตนนี้หาใช่เรื่องง่าย เพราะมันมีความสามารถในการแปลงกายได้อย่างแนบเนียนและแยบยล

=เกียวกับหนัง=
Blood The Last Vampire : หนังโกอินเตอร์ของ “ยัยตัวร้าย” จวน จีฮุน

สำหรับคอหนังในบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่เป็นแฟนหนังเกาหลีด้วยแล้วล่ะก็ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก จวน จีฮุน นางเอกสาวหน้าหวานเจ้าของสมญานาม “ยัยตัวร้าย” ที่เธอได้มาจากชื่อไทยของ My Sassy Girl หนังเรื่องฮิตที่ทำให้เธอกลายเป็นซูเปอร์สตาร์เพียงชั่วข้ามคืน หลังจากสร้างชื่อคับทั่วเอเชียเป็นที่เรียบร้อย บัดนี้ ก็ถึงเวลาแล้วที่เธอจะโกอินเตอร์สู่ฮอลลีวู้ดกับหนังเรื่อง Blood The Last Vampire ซึ่งว่ากันว่า นี่จะเป็นอีกครั้งที่ผู้ชมจะได้ดูศิลปะป้องกันตัวสไตล์ตะวันตกผสมกับศิลปะ การต่อสู้แบบเอเชียอันน่าตื่นตาตื่นใจ และต่อไปนี้คือเกร็ดหนังที่เราเก็บมาฝาก ซึ่งน่าจะทำให้คุณชมหนังเรื่องนี้แบบได้อรรถรสยิ่งขึ้น

จากการ์ตูนญี่ปุ่นสุดฮิตสู่หนังจอใหญ่

ก่อนหน้าที่จะมาเป็นภาพยนตร์ Blood : The Last Vampire เคยเป็นแอนิเมชั่นที่ออกฉายในโรงหนังมาแล้วเมื่อปี 2000 จากฝีมือการกำกับของ ฮิโรยูกิ คิตาคูโบะ ซึ่งได้รับรางวัลแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจาก World Animation Celebration ในปี 2001 โดยแอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงของโปรดักชั่น ไอ.จี ซึ่งมีผลงานเด่นๆ อย่าง Ghost in the Shell 2 : Innocence ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำในเทศกาลหนังเมืองคานส์มาแล้ว

นอกจากนั้น ยังมีหนังสือการ์ตูนที่แตกกิ่งก้านสาขาออกมาจากแอนิเมชั่นเรื่อง Blood : The Last Vampire อีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น หนังสือการ์ตูนเล่มเดียวจบอย่าง Blood : The Last Vampire 2000 ซึ่งเขียนโดย เบนเคียว ทามาโอกิ และตีพิมพ์เผยแพร่ในญี่ปุ่นช่วงปี 2001 ก่อนที่จะถูกนำมาตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ ในเดือนพฤศจิกายนปี 2002 และปรับเปลี่ยนชื่อเล็กน้อยเป็น Blood : The Last Vampire 2002 นอกจากนี้ ยังได้รับการดัดแปลงเป็นนิยายภาพโดยตีพิมพ์ต่อเนื่องเป็นชุดทั้งหมด 3 เล่ม รวมถึงมีการนำมาดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมเพลย์สเตชั่นอีกด้วย

กระทั่งในปี 2005 โซนี่และโปรดักชั่น ไอ.จี จึงประกาศสร้าง Blood+ ในรูปแบบแอนิเมชั่น 50 ตอน ซึ่งออกฉายต่อเนื่องทางโทรทัศน์ในญี่ปุ่น Blood+ ถูกสร้างออกมาให้มีความแตกต่างจาก Blood เวอร์ชั่นจอเงินมากพอสมควร โดย Blood+ จะเน้นความเป็นดราม่าและมีการเผยปมลึกๆ เพื่อให้รู้ที่มาที่ไปของตัวละครเอก ซายะ ขณะที่ Blood เวอร์ชั่นจอเงินจะเน้นไปที่ความโหด ดิบ และฉากแอ็คชั่นฟันกันเลือดสาด มากกว่า

ทีมผู้สร้างมือฉมังจากฮอลลีวู้ด

Blood : The Last Vampire ใช้ทุนสร้างถึง $35 ล้าน มีการเดินทางไปถ่ายทำหลายๆ ฉากใน บัวโนส ไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา และใช้โลเกชั่นที่ประเทศจีน กำกับโดย คริส นาฮอน จาก Kiss of The Dragon โดยเขาคนนี้เคยร่วมงานกับ ลุค เบซอง มาแล้ว ร่วมด้วยทีมผู้สร้างระดับรางวัลออสการ์จากเรื่อง Crouching Tiger Hidden Dragon, Hero และสุดยอดทีมสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์จาก Spider-Man, Terminator และ Fantastic Four

นำแสดงโดยนางเอกอันดับหนึ่งจากเกาหลี

คงไม่ผิดนักหากจะบอกว่า จวน จีฮุน คือหนึ่งในซูเปอร์สตาร์สาวที่โด่งดังที่สุดของเกาหลีและเอเชีย วัดจากผลงานที่ผ่านมาโดยเฉพาะหนังสองเรื่องของเธอที่ถูกฮอลลีวู้ดซื้อไปรีเมคแล้วเรียบร้อย อย่าง II Mare (ลิขิตรักข้ามเวลา) ที่ถูกดัดแปลงเป็น The Lake House ซึ่งนำแสดงโดยคีอานู รีฟส์ กับ แซนดร้า บูลล็อค และ My Sassy Girl (ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม) ที่ถูกนำไปสร้างใหม่ในชื่อเดียวกัน ซึ่งนำแสดงโดย เอลิช่า คุธเบิร์ต และเจสซี่ แบร๊ดฟอร์ด

สำหรับ Blood : The Last Vampire ถือเป็นการก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเป็นครั้งแรกของเธอ (และเพื่อให้สมศักดิ์ศรีของการโกอินเตอร์ จวน จีฮุน จึงจัดแจงเปลี่ยนมาใช้ชื่อในวงการฮอลลีวู้ดว่า จีอานนา จวน) โดยรับบทเป็น สาวลูกครึ่งแวมไพร์ ที่คอยออกตามล่าเหล่าแวมไพร์นอกรีตให้หมดสิ้นไป นอกจากนี้ยังได้ อลิสัน มิลเลอร์ (CSI:NY, Desperate Housewives, Take) ที่ล่าสุดกำลังจะได้ประชันบทบาทกับแซค เอฟรอนใน 17 Again และโคยูกิ (The Last Samurai, Always : Sunset on The Third Street ทั้ง 2 ภาค) นักแสดงนำหญิงชั้นแนวหน้าของญี่ปุ่น มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย

ทุ่มเทเกินร้อย เล่นจริง เจ็บจริง!

เห็นหน้าใสๆ หวานๆ เอวบางร่างน้อยแบบนี้ หลายคนคงจะสงสัยว่า จวน จีฮุน จะพะบู๊กับเขาได้เหรอ? คำตอบก็คือ ใน Blood : The Last Vampire “ยัยตัวร้าย” ของเรา ทุ่มสุดตัวด้วยการเล่นฉากบู๊เองเกือบทุกฉาก และจะใช้สตั๊นท์แค่ฉากที่เสี่ยงเกินไปเท่านั้น โดย จวน จีฮุน (รวมถึงอลิสันและโคยูกิ) ต้องฟิตซ้อมอย่างหนักนานกว่า 3 เดือน ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของ ราชาคิวบู๊ หยวน วู ปิง ซึ่งเคยกำกับฉากแอ็คชั่นให้หนังอย่าง The Matrix, Crouching Tiger, Hidden Dragon, Kill Bill มาแล้ว เพราะฉะนั้น เราจะได้เห็น จวน จีฮุน สู้ไม่ถอย บู๊ทุกฉาก ฟันไม่เลี้ยง ในหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน!

=ตัวอย่างหนัง=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนังใหม่ หนังน่าดู